“HỘI THI TÌM HIỂU LUẬT ATGT” TRƯỜNG TIỂU HỌC MẠO KHÊ B – MỘT SÂN CHƠI GIÁO DỤC ĐẦY Ý NGHĨA CỦA TRẺ THƠ


         Nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu và thực hiện đúng Luật giao thông đường bộ, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em. Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa sáng ngày 13/10/2012, trường Tiểu học Mạo Khê B đã tổ chức “Hội thi Tìm hiểu Luật An toàn giao thông” với sự góp mặt của tập thể CBGV-NV và hơn 500 học sinh nhà trường cùng đông đảo các bậc phụ huynh đã cổ vũ nhiệt tình và làm nên sự thành công cho Hội thi.

         Tham dự Hội thi có 18 đội chơi đại diện cho các em học sinh từ khối 1 đến khối 5 trong nhà trường với 3 phần thi: phần Chào hỏi; phần thi Tiểu phẩm ATGT và phần thi trả lời các câu hỏi kiến thức Luật ATGT đường bộ. Do có sự chuẩn bị chu đáo, các đội dự thi đã xây dựng được nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, lôi cuốn khán giả. Và thông điệp: "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người" đã được các đội thi truyền tải cụ thể, có ý nghĩa qua từng tiết mục. Bên cạnh đó, phần giao lưu khán giả cùng những câu hỏi, mang tính thực tiễn cao và  những phần quà hấp dẫn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các cổ động viên.

           Mục đích của Hội thi là thông qua hoạt động giáo dục theo phương pháp mới “Học mà chơi, chơi mà học” này sẽ giúp các em học sinh tiểu học tiếp thu nhanh và củng cố kiến thức về An toàn giao thông. Đặc biệt, “Hội thi Tìm hiểu Luật An toàn giao thông” sẽ giúp các em nâng cao khả năng xử lý nhanh nhạy với các tình huống cụ thể khi tham gia giao thông trên đường phố, đồng thời rèn luyện cho các em tinh thần tập thể cũng như ý thức chấp hành và tuân thủ luật lệ giao thông.
          Hội thi đã diễn ra nghiêm túc, công bằng ở các nội dung thi Chào hỏi; cuốn hút khán giả ở phần thi Tiểu phẩm; sôi nổi, hào hứng ở phần thi Tìm hiểu kiến thức. Bằng cách vừa học vừa chơi này, các em học sinh nắm chắc hơn những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông và có thể tham gia giao thông trên đường đảm bảo an toàn.
         Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải các giải Nhất, Nhì, Ba; KK cho các lớp đạt kết quả tốt trong hội thi . Ngoài ra BTC còn trao các giải Vai diễn ấn tượng nhất; và giải Trang phục ấn tượng nhất cho các cá nhân tiêu biểu. .
           “Hội thi Tìm hiểu Luật An toàn giao thông” của trường Tiểu Mạo Khê B có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông tới các em học sinh và thể hiện quyết tâm của nhà trường trong việc đưa an toàn giao thông trở thành một nội dung trọng tâm của mảng hoạt động ngoài giờ lên lớp trong năm học 2012 - 2013.

 Một số hình ảnh trong Hội thi:

Đ/c Ngô Thị Ninh-PHT nhà trường, Trưởng BTC khai mạc Hội thi

Đặng Thủy



Mới nhất