Lan tỏa Hội thi “Đọc diễn cảm-Kể chuyện theo sách” ở Trường Tiểu học Mạo Khê B

Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao ý thức, ý nghĩa tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh nhà trường, giáo dục các em phong trào đọc và làm theo sách đồng thời có ý thức trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Trong 2 ngày 16-17/4/2018, trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức Hội thi "Đọc diễn cảm-Kể chuyện theo sách" năm học 2017-2018.


    Hội thi được tổ chức với hai nội dung phong phú, thiết thực. Ở nội dung "Đọc diễn cảm", mỗi lớp có 2 thí sinh tham gia đọc 1 bài tự chọn và 1 bài bắt thăm trong chương trình sách giáo khoa. Với giọng đọc truyền cảm, lưu loát, các thí sinh đã thể hiện được sự chăm chỉ rèn luyện của bản thân cũng như sự tận tâm của các giáo viên chủ nhiệm. Đó là các thí sinh Lê Ngọc Hân (3B), Phạm Tú Tâm (3C), Vũ Hoàng Giang (4C), Phạm Thu Giang (5C), Đỗ Ánh Dương (5D), Lê Kim Dung (5D)…

Các thí sinh tham gia nội dung "Đọc diễn cảm"

   Nội dung thi "Kể chuyện theo sách" cũng là tiết mục được mong chờ nhiều nhất. Mỗi lớp cử 1 thí sinh tham gia với câu chuyện tự chọn đã được gửi về BTC trước đó. Các tiết mục kể chuyện đã được sân khấu hóa, chuẩn bị công phu từ phụ trang, đạo cụ..., dàn dựng chu đáo với cách thể hiện minh họa hết sức đa dạng. Mỗi thí sinh dự thi là một màu sắc riêng biệt đã đưa BGK đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Để lại nhiều cảm xúc trong nội dung thi này là các thí sinh Bùi Tiến Dũng (1D), Nguyễn Hà Linh (3B), Vũ Hoàng Giang (4C). Các tiết mục xuất sắc sẽ được lựa chọn công diễn vào sáng 20/4/2018 tới nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4. Chính sự đa dạng về nội dung và phong phú về cách thể hiện đã tránh được sự lặp lại nhàm chán tạo nên thành công rực rỡ của Hội thi. Kết thúc Hội thi, BTC trao 6 giải Nhất, 11 giải Nhì, 20 giải Ba, 6 giải KK cho nội dung "Đọc diễn cảm"; 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba cho nội dung "Kể chuyện theo sách". 

       

Các thí sinh tham gia nội dung "Kể chuyện theo sách"

    Hội thi "Đọc diễn cảm-Kể chuyện theo sách" năm học 2017-2018 trường Tiểu học Mạo Khê B đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Hội thi đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời.

                                                                              Đặng Thủy 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất