TH Mạo Khê B tổ chức Hội thi “Đọc diễn cảm-Kể chuyện về Bác Hồ”


     Hướng tới lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, tại trường Tiểu học Mạo Khê B đã diễn ra các hoạt động thi đua sôi nổi như: thi văn nghệ, thi cầu lông, Hội giảng….

Đ/c Ngô Thị Ninh-Trưởng BTC khai mạc Hội thi

         Sáng nay 17/11/2012 được sự nhất trí của BGH nhà trường cùng với sự phối hợp của Công đoàn, Chi đoàn và Liên đội trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức Hội thi đọc diễn cảm và kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các em học sinh từ khối 1 đến khối 5 trong toàn trường. Tham gia Hội thi, ở phần thi Đọc diễn cảm, các em rất hăng hái nhiệt tình, chuẩn bị chu đáo từ trang phục cũng như chọn bài đọc, câu chuyện có ý nghĩa để biểu diễn phù hợp với không khí chào mừng ngày 20/11.  Phần thi Kể chuyện đã thu hút đông đảo các em học sinh đến từ các Chi đội tham gia sôi nổi với 18 câu chuyện với nội dung ca ngợi đức tính khiêm tốn, giản dị, tiết kiệm, thương yêu các cháu thiếu niên, nhi đồng, cụ già, lòng yêu nước của Bác,.... Đó là các câu chuyện vốn dĩ rất đời thường, chất phát, mộc mạc nhưng lại hàm chứa biết bao gương sáng của Bác Hồ kính yêu, tiêu biểu các mẫu chuyện như: Bác Hồ đến thăm các cháu thiếu nhi ở trại Kim Đồng, Quà Bác tặng miền Nam, Quê hương nghĩa nặng tình sâu... đã được các em đầu tư, dàn dựng công phu, có phụ họa và thể hiện rất truyền cảm. Nhiều em thể hiện khá xuất sắc câu chuyện, thể hiện được tâm trạng, giọng nói, cử chỉ của từng nhân vật.

  Qua hoạt động này, các em học sinh trong trường ở các lớp, các khối có cơ hội để tỏ lòng nhớ ơn tới thầy cô giáo. Các em cũng có cơ hội để học hỏi được nhiều phẩm chất tốt đẹp của Bác Hồ từ những câu chuyện trong cuộc thi hôm nay.

       Kết thúc Hội thi giải Nhất nội dung thi Đọc diễn cảm thuộc về lớp 2A và 4A. Giải Nhất nội dung thi Kể chuyện thuộc về thí sinh các lớp 1C, 2C, 4A và 5B.  Đây là sân chơi bổ ích, nhằm tạo nên phong trào thi đua sôi nổi không chỉ trong học tập mà còn góp phần giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương sáng của Người.

                 Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi 

Các thí sinh trong phần thi Đọc diễn cảm

Ban giám khảo Hội thi

Các thí sinh thi Kể chuyện với phần minh họa sinh động

Các vị khán giả nhiệt tình, say sưa theo dõi các tiết mục dự thi

  Đặng Thủy



Các thông tin khác:
Mới nhất