Trường Tiểu học Mạo Khê B hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2018

Thực hiện công văn số 1134/PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT ngày 01 tháng 11 năm 2018. Trong buổi Chào cờ sáng ngày hôm nay 12/11/2018, trường tiểu học Mạo Khê B đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, sự chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Qua đó, nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, và các thành viên trong cộng đồng… về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho xã hội.


      Tại buổi Lễ, thầy cô và học sinh trường đã nghe  thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ở Việt Nam trung bình mỗi ngày có gần 30 người tử vong vì tai nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân chính là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông còn kém, nhiều trong số nạn nhân bị tai nạn giao thông còn ở lứa tuổi học sinh. Do đó, việc giáo dục đạo đức, kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh nhằm nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn là một nhiệm vụ quan trọng đối với các trường. Qua đó, giúp các em luôn có ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự  ATGT và hành xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

 

      Trong giờ sinh hoạt dưới cờ, CBGVNV và học sinh nhà trường đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

      Thông qua các hoạt động này, tập thể CBGVNV cùng toàn thể các em học sinh toàn trường quyết tâm chấp hành nghiêm pháp luật giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông để góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của bản thân và những người tham gia giao thông, vì sự phát triển của đất nước và các thế hệ tương lai sau này.

                       Đặng Thủy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất