Trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm thực tế năm học 2017-2018

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017-2018 và nghị quyết của Hội CMHS nhà trường, sáng ngày 27/1/2018 BGH và Đoàn thanh niên trường Tiểu học Mạo Khê B đã tổ chức cho hơn 200 em học sinh tiêu biểu trong toàn trường đi tham quan trải nghiệm thực tế một số điểm trên địa bàn thị xã.


    Điểm đến đầu tiên trong chặng hành trình là Đền thờ nữ tướng Lê Chân (thôn An Biên, xã Thuỷ An) - di tích lịch sử văn hoá Quốc gia tại Quyết định số 808 ngày 09/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tại đây, các em học sinh được tham gia vào nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công lao của bà Lê Chân, một nữ tướng đã lãnh đạo nhân dân đứng lên đánh giặc trong cuộc kháng chiến chống ách đô hộ phương Bắc dưới thời Hai Bà Trưng, đồng thời các em cũng được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về người nữ tướng anh hùng đã có những đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc ta và thể hiện lòng tôn kính, nhớ ơn của các thế hệ sau này với người có công với nước, giúp các em củng cố và mở rộng hơn vốn kiến thức mà các em chỉ được tìm hiểu qua sách vở, qua đó tăng cường lòng yêu thích khám phá và bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc.

Thầy và trò nhà trường thăm và tìm hiểu tại đền thờ nữ tướng Lê Chân (An Biên, Đông Triều)

     Rời đền An Biên, các em học sinh được đến với cổng Tỉnh tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều. Tại đây, các em học sinh được tìm hiểu các mặt hàng truyền thống nổi tiếng của Tỉnh, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh. Đặc biệt là các em được tận mắt chứng kiến các sản phẩm OCOP của thị xã Đông Triều được góp mặt tại đây như: Nấm kim châm, sữa chua An Sinh, gạo nếp cái hoa vàng, cam canh Đông Triều, bưởi Việt Dân vải thiều Đông Triều…Đây là dịp giúp các em được trải nghiệm thực tế tìm hiểu lịch sử, truyền thông văn hóa địa phương, được hoà mình với thiên nhiên và chiêm ngưỡng và thưởng thức các sản phẩm đặc sắc của quê hương từ đó tuyên truyền và quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại Cổng Tỉnh (xã Bình Dương, Đông Triều)

     Điểm cuối của chặng hành trình trải nghiệm là cơ sở trồng rau thủy canh Đông Triều (phường Mạo Khê). Tới đây các em đã được các cô chú trong Công ty nhiệt tình đón tiếp và được dẫn đi thăm quan khu nhà ươm trồng không chỉ có rau ăn lá như: Rau diếp, rau muống, rau cải... mà cả những loại cây ăn quả như: Cà chua, dưa chuột, dưa lưới, ớt chuông... Các em đã vô cùng thích thú khi được tận mắt thấy các cô chú công nhân giải thích và hướng dẫn quy trình trồng rau bằng chế phẩm từ xơ dừa để làm giá thể ươm cây giống. Và thú vị, hấp dẫn hơn cả là các em đã được trải nghiệm bằng cách tự tay rải xơ dừa vào khay, giá để ươm hạt giống. Và các em còn được tận mắt thấy những giá rau xanh tươi mơn mởn đảm bảo tiêu chí "3 không": Không hoá chất, không thuốc kích thích, không chất bảo quản. Rời khỏi khu trồng rau thủy canh mà các thành viên trong đoàn còn lưu luyến bởi tấm lòng hiếu khách và bởi những điều lạ kỳ thú vị mà các cô, chú trong công ty đã chia sẻ trong nghề trồng trọt. Đây thực sự là hoạt động bổ ích các em vừa được chơi vừa được học, môi trường học tập được mở rộng, đa dạng đã thực sự tạo được hứng thú, kích thích khả năng sáng tạo ở học sinh.

Trải nghiệm thú vị tại cơ sở trồng rau thủy canh Đông Triều

   Một buổi sáng trôi qua thật nhanh trong lòng mỗi thầy cô và các em học sinh trong đoàn trải nghiệm của nhà trường. "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Trong chuyến đi thực tế hôm nay, mỗi thành viên trong đoàn lại có cơ hội hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, về những làng nghề truyền thống của quê hương Đông Triều. Hoạt động này giúp cho học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Chuyến đi trải nghiệm của cô và trò trường Tiểu học Mạo Khê B đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Đây thực sự là một hoạt động học tập lí thú và bổ ích vừa tăng cường được kiến thức, kĩ năng cho học sinh đồng thời khơi gợi, kích thích khả năng sáng tạo, xử lí tình huống thực tế cho các em, giúp cho hoạt động học tập trở nên nhẹ nhàng mà hiệu quả./.

Đặng Thủy

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất