Trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015

Thực hiện công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, trường Tiểu học Mạo Khê B đã tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 với chủ đề "Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay" từ ngày 5/10 đến 9/10/2015.


      Hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy; giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong các cộng đồng.

Đại diện các lớp quyên góp sách vào Tủ sách dùng chung trong Thư viện nhà trường

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Nhân viên Thư viện phấn khởi tiếp nhận sách

      Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015, trong năm học 2015-2016, nhà trường sẽ lựa chọn, giới thiệu những cuốn sách thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, mục tiêu giáo dục đến các em học sinh. Đồng thời, đổi mới hình thức hoạt động của thư viện nhà trường; đổi mới phương pháp dạy học, công tác kiểm tra, đánh giá theo hướng yêu cầu học sinh tự đọc, tự nghiên cứu. nhằm thiết thực xây dựng một xã hội học tập trong thời kì hội nhập, trong xu hướng của nền kinh tế, văn hóa tri thức.

Giờ đọc sách của các em học sinh

Đọc sách tại Thư viện xanh trong giờ ra chơi

     Cô giáo Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: việc học tập mang lại cho con người những giá trị bền vững, làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa hơn; sự hiểu biết không bao giờ là nhàm chán, khao khát tri thức của con người là vô hạn và giáo dục ở nước ta được xem là " quốc sách hàng đầu". Do đó, thầy và trò trường Tiểu học Mạo Khê B sẽ tích cực hưởng ứng hoạt động này bằng những hành động cụ thể, học ở bất cứ nơi đâu, học ở mọi điều kiện; học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả; học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc; học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và đóng góp cho nhân loại. Và không chỉ diễn ra trong tuần lễ phát động này, mà việc học tập sẽ trở thành hoạt động thường xuyên, " Học, học nữa, học mãi" và học suốt cuộc đời.

                               Đặng Thủy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất