Kế hoach bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội xuân 2017


 

PHÒNG GD&ĐT TX ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG TH MẠO KHÊ B

 
   
 

Số:  14/KH-THMKB

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   
 

Mạo Khê, ngày 19 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu

và mùa Lễ hội xuân 2017

 

       Thực hiện Công văn số 37/PGD&ĐT-CMMN ngày 11 tháng 01 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều về việc "Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội xuân năm 2017";

       Để đảm bảo sức khỏe tốt và hạn chế tối đa trường hợp ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017,

       Trường Tiểu học Mạo Khê B lập Kế hoạch và yêu cầu các bộ phận, các tổ chuyên môn, các đồng chí CB-GV-NV và các em học sinh thực hiện tốt một số nội dung sau:

       1. Công tác thông tin tuyên truyền:

       - Ban lao động vệ sinh nhà trường và Ban vệ sinh sức khỏe các lớp, GVCN tổ chức tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường về đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội xuân năm 2017 với các hình thức đa dạng phong phú: phát thanh, website, xem video, truyền thông trực tiếp…

       - Nội dung tuyên truyền:

         + Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ, Ngành liên quan và UBND tỉnh về an toàn thực phẩm; các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định, điều kiện, an toàn thực phẩm và kiến thức khoa học về vệ sinh an toàn thực phẩm.

          + Một số nguyên tắc lựa chọn thực phẩm an toàn, cách xử lý rau quả thật kỹ trước khi ăn hay chế biến, Cách lựa chọn thực phẩm và bảo quản đúng cách giúp thực phẩm luôn tươi ngon, giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

       2. Triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

       - Nhà trường đảm bảo thực hiện nghiêm túc văn bản số 541/PGD&ĐT ngày 25/06/2016 của Phòng  Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm và quản lý chất lượng tổ chức ăn bán trú trong các cơ sở giáo dục.

       - Tất cả các bộ phận nhất là tổ phục vụ bếp ăn nắm được kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến thực phẩm an toàn, tẩy chay thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

       - GVCN hướng dẫn, tuyên truyền công tác thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm cho học sinh.

       - Tổ chức dọn vệ sinh thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, vệ sinh đồ dùng phương tiện của giáo viên, học sinh trước và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

       - Tăng cường phát huy vai trò giám sát của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc phối hợp tổ chức bữa ăn bán trú, giám sát nguồn nguyên liệu thực phẩm của nhà cung cấp.

       - Ban giám hiệu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong nhà trường.

       - Báo cáo với phường Mạo Khê, phối hợp lãnh đạo các thôn khu Vĩnh Trung, Vĩnh Thông giải tỏa hàng quán bán hàng rong xung quanh cổng trường.

       - Kiểm tra công tác kiểm trực ba bước và lưu mẫu thức ăn, đảm bảo vệ sinh trong khi phục vụ của nhân viên bếp ăn bán trú trước và sau Tết.

       3. Tổ chức thực hiện:

       - Phó Hiệu trưởng phụ trách ATTP lập Kế hoạch triển khai công tác đảm bảo An toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; gửi báo cáo kết quả triển khai (theo mẫu gửi kèm) về Phòng Giáo dục và Đào tạo qua email: cmmamnon@dongtrieu.edu.vn trước ngày 23/02/2017.

       - Các CB-GV-NV khi phát hiện ngộ độc thực phẩm xảy ra tại đơn vị phải nhanh chóng thông báo với cơ quan y tế gần nhất để có biện pháp cấp cứu, điều trị và triển khai điều tra nguyên nhân kịp thời, đồng thời báo cáo trực tiếp lãnh đạo nhà trường qua số điện thoại:

       + Đồng chí Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng - 0988642886

       + Đồng chí Hồ Hương - Phó Hiệu trưởng - 0961587623

       + Đồng chí Lê Tuyết Lan – Phó Hiệu trưởng - 01245262999

       Trên đây là Kế hoạch đảm bảo ATTP tết Đinh Dậu, nhà trường yêu cầu các tổ, các bộ phận và các CB-GV-NV-HS nhà trường nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Hiệu trưởng (b/c);

- Cổng TTĐT trường;

- Lưu: VP.

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

(Đã ký)

 

 

                    Lê Thị Tuyết Lan

        


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu