Giới thiệu trường Tiểu học Mạo Khê B


 

TRƯỜNG TIỂU HỌC MẠO KHÊ B

40 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

            Nằm trong khu vực trung tâm phố mỏ (tổ 1 khu Vĩnh Trung) là ngôi trường mang tên Tiểu học Mạo Khê B - Niềm tự hào của bao lớp học sinh quê hương vùng than anh hùng giàu truyền thống cách mạng và tinh thần hiếu học.      

            Trường được thành lập từ năm 1970 với tên gọi ban đầu là trường cấp I mỏ B. Đến năm 1976, theo yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, trường được chuyển liên cấp thành trường PTCS Mạo Khê B. Hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường là thầy Phạm Tuấn Xa. Trải qua biết bao thăng trầm của thời gian song với đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, với ý chí quyết tâm vươn lên của thế hệ thầy và trò, nhà trường luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, càng ngày số học sinh đến trường càng tăng cao, uy tín của nhà trường đối với nhân dân cũng tăng lên rõ rệt. Và một lần nữa theo yêu cầu của sự nghiệp giáo dục, năm 2004 trường PTCS Mạo Khê B được tách ra. Khối cấp II sát nhập với khối cấp II trường Nguyễn Văn Cừ trở thành trường THCS Nguyễn Đức Cảnh. Còn khối cấp I nhà trường chính  thức được mang tên mới: trường Tiểu học Mạo Khê B theo QĐ số 414/QĐ-UB của UBND huyện Đông Triều ngày 20 tháng 6 năm 2004 .

         Vượt lên những vất vả thiếu thốn ban đầu, với lòng yêu nghề thực sự và tinh thần trách nhiệm cao, tập thể thầy và trò nhà trường đã đoàn kết nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra. Được sự quan tâm của các cấp các ngành, lãnh đạo địa phương, sự chung tay góp sức của Hội CMHS, trường đã được xây mới khang trang với các phòng chức năng khác cùng cách bài trí đẹp mắt  tạo một cảnh quan sư phạm đáp ứng tốt nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.

           Phát huy truyền thống vượt khó đi lên, thầy và trò trường Tiểu học Mạo Khê B nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến cấp huyện, cấp Tỉnh với nhiều giáo viên  đạt danh hiệu GV giỏi, CSTĐ cấp cơ sở và cấp tỉnh; nhiều học sinh đạt danh hiệu HSG cấp huyện, cấp tỉnh ở các bộ môn; tích cực ứng dụng CNTT vào giảng dạy đạt kết quả tốt…..Với thành tích đáng tự hào đó, ngày 25 tháng 5 năm 2007, tập thể thầy và trò nhà trường đã được vinh dự đón nhận Bằng công nhận Trường chuẩn quốc gia mức độ I. Đến nay, nhà trường đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để phấn đấu đạt danh hiệu trường chuẩn QG mức độ II.

        Nhìn lại 6 năm đổi mới và phát triển - một quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ là một chặng đường với những dấu ấn sâu sắc của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ không ngừng của thầy và trò trường TH Mạo Khê B. Tập thể CBGV nhà trường hết sức tự hào với những thành tựu và đóng góp của mình vào sự lớn mạnh chung của trường cũng như sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Đó là những hành trang quý giá để nhà trường tiếp bước vững vàng ở những chặng đường  phía trước, xứng đáng với niềm tin tưởng, tự hào của nhân dân vùng mỏ.

                                                                                           HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                                                      Phạm Thị Nguyệt