Hội nghị trực tuyến chuyên đề dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại trường Tiểu học Mạo Khê B

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 -2014 cấp tiểu học và kế hoạch công tác tháng 03/2014. Ngày 28/2/2014 Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại trường Tiểu học Mạo Khê B. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Đông Triều và 54 CBGV là Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ chuyên môn của 27 trường Tiểu học trong toàn huyện.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hường – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương – Cán bộ Chuyên môn Phòng GD&ĐT. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Ngô Thị Ninh – Phó Hiệu trưởng nhà trường  giới thiệu và báo cáo về việc thực hiện triển khai mô hình trường học mới Việt Nam VNEN. Sau đó các đồng chí đã được dự trực tuyến 2 giờ dạy: Môn Toán lớp 4 bài Phép chia phân số của đồng chí Phạm Thị Hương Dịu và Môn Lịch sử lớp 4 bài Trường học, văn thơ thời Hậu Lê do cô giáo Trần Thị Thúy Mai thực hiện.

     Các tiết dạy minh họa đã thể hiện rõ đặc trưng của mô hình, phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh: các em tự học, tự quản, tự đánh giá; các em được trải nghiệm, chủ động tương tác, có kỹ năng chia sẻ, phản hồi với thầy cô giáo và với bạn trong nhóm, trước lớp. Tham dự chuyên đề VNEN tại trường Tiểu học Mạo Khê B, các đại biểu cũng rất tâm đắc với mô hình lớp học thân thiện được trang trí một cách sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh. Tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp và việc trang trí này cũng là sự mong muốn của các em học sinh từng lớp. Với cách giáo dục này nhằm quan tâm đến vấn đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh không chỉ dừng lại ở những kỹ năng tự phục vụ đơn giản mà quan tâm đến các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bày tỏ ý kiến của mình trước những vấn đề cần được giải quyết, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng lãnh đạo, điều hành…

      Sau khi dự xong 2 tiết dạy, các đại biểu đã cùng sôi nổi thảo luận, trao đổi với tinh thần khách quan, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Qua Hội nghị, tất cả các đại biểu tham dự đều thống nhất cao: Mô hình trường học mới Việt Nam VNEN có nhiều ưu điểm như Hoạt động  nhóm có hiệu quả; kỹ năng điều hành của nhóm trưởng tốt, biết phân công nhiệm vụ rõ ràng, biết quản lý, giám sát hoạt động của các bạn trong nhóm; học sinh tự tin, nghiên cứu bài học tích cực; giáo viên giám sát, hỗ trợ các nhóm, kiểm soát tới từng học sinh tốt…Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình trường học mới Việt Nam VNEN tại các trường Tiểu học  tạo bước đệm chuẩn bị cho việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.



Others:
Mới nhất