Trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức chuyên đề dạy học Mỹ thuật lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021, chiều ngày 11/12/2020 trường tiểu học Mạo Khê B đã tổ chức chuyên đề tiết Mĩ thuật lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực học sinh với chủ đề 4: Sáng tạo với chấm, nét, màu sắc do cô giáo Ngô Thị Thanh Nga thực hiện.



        Trong giờ dạy, cô giáo Ngô Thị Thanh Nga đã sử dụng nhiều phương pháp để dẫn dắt học sinh một cách khéo léo giúp cho các em tạo ra được những hình ảnh như bông hoa, cây cối…. từ những chấm và nét rất đơn giản. Qua đó tạo hứng thú cho học sinh khi học Mĩ thuật theo chương trình sách giáo khoa mới. Sự thân thiện, cởi mở, gần gũi với học sinh đã tạo cho học trò cảm giác thoải mái, vui tươi, động viên các em tích cực hăng say học tập. Học sinh hoàn toàn chủ động chiếm lĩnh tri thức, tiết học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả. Sau tiết học, học sinh đã tạo ra những bức tranh màu sắc sinh động, có hồn. Các em thẩm thấu vẻ đẹp tự nhiên của môi trường xung quanh, đồng thời nhận xét, góp ý cho bạn về vẻ đẹp mỹ thuật….Không những thế từ việc vẽ, xây dựng câu chuyện tạo cho các em phương thức tư duy hình ảnh liên hệ thực tế, tự tin diễn thuyết tăng khả năng ngôn ngữ biểu cảm vốn sống thực tế của các em, giúp phát triển ở học sinh các khả năng giao tiếp và hợp tác.

          Sau tiết dạy Ban giám hiệu cùng giáo viên trong tổ tiến hành chia sẻ, rút kinh nghiệm và thống nhất các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để từ đó thực hiện tốt chương trình sách giáo khoa mới.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra trong không khí sôi nổi, thoải mái, thiết thực và hiệu quả. Qua tiết dạy các giáo viên tham dự chuyên đề đã có cơ hội được trải nghiệm  các hoạt động học tập và rút ra cho mình những kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học.

Tiết dạy chuyên đề Mỹ thuật của cô giáo Ngô Thị Thanh Nga


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất