Trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học, giữ gìn vở sách chữ đẹp”

Nhằm mang lại một môi trường giáo dục toàn diện, trường Tiểu học Mạo Khê B liên tục tổ chức các hoạt động với quy mô toàn trường về đầy đủ mọi khía cạnh. Việc giáo dục học sinh ngày nay không chỉ đơn thuần dừng lại ở những hoạt động giảng dạy trực quan, việc mang lại một không gian lớp học sạch đẹp và truyền tải những thông điệp giáo dục gián tiếp cũng là một công tác vô cùng cần thiết. Chính vì lẽ đó, song hành cùng những hoạt động hướng đến ngày Thành lập QĐND Việt Nam 22/12, Hội thi trang trí lớp, giữ gìn vở sạch, chữ đẹp cũng được các thầy cô và các em học sinh nhà trường đón nhận tích cực. Qua đây, mới thấy được tình yêu thương của các thầy cô dành cho học trò của mình và hơn thế nữa là chiến lược giáo dục rất khoa học và toàn diện của trường Tiểu học Mạo Khê B.



       Không chỉ trang trí, giữ gìn sách vở cho ngày thi mà ngay từ đầu năm, 21/21 lớp trong toàn trường đã có ý thức trang trí cho không gian trong và ngoài lớp học của mình sao cho thân thiện, gần gũi với tuổi thơ và phù hợp với môi trường giáo dục.

      Các khoảng không gian trong lớp được bày trí hài hòa, tao nhã, những khẩu hiệu, những nội quy của lớp, khoảnh khắc đáng yêu, ước mơ của em, giới thiệu sản phẩm học tập thật sinh động (bài viết đúng viết đẹp, những bức tranh đầy sắc màu tuổi thơ), các không gian xanh, góc tuyên truyền minni, tủ sách măng non… Từng cuốn sách, quyển vở, đồ dùng học tập của các em đều được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. Thật nhiều sự sáng tạo về nội dung lẫn hình thức để để lại ấn tượng tốt đẹp về một lớp học thân thiện từ sự phối hợp tốt giữa thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tạo nên. Mỗi ngày đến trường với các em bây giờ không chỉ là học tập, rèn luyện tri thức mà còn được tự mình trang trí góc học tập thân yêu. 

     Thông qua Hội thi đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; "Trường học là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em".  Giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh; tôn vinh học sinh, tôn vinh sản phẩm của học sinh. Qua đó giáo dục các em tinh thần trách nhiệm đối với tập thể lớp cũng như giáo dục tinh thần đoàn kết trong tập thể. 

      "…Yêu sao yêu thế, trường của chúng em"!

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất