Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Đặng Thị Thu –Bí thư Đoàn trường luôn hết mình trong công tác

Sinh năm 1987, cô giáo trẻ Đặng Thị Thu - Bí thư Đoàn trường Tiểu học Mạo Khê B luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là bí thư đoàn trường tiêu biểu, gương mẫu tiên phong mọi phong trào, hoạt động công tác đoàn.


 

  Với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu", cô Đặng Thị Thu đã không ngừng tìm kiếm những phương pháp giảng dạy hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để thu hút, lôi cuốn học sinh nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô giáo Đặng Thị Thu không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp. Hơn thế nữa, cô luôn tiếp cận những cái mới trong giáo dục.Cô là một trong những người đầu tiên trong nhà trường được tiếp xúc với chương trình Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục (TV1_CGD) của Giáo sư Hồ Ngọc Đại.

    Là giáo viên trẻ có chuyên môn vững vàng, nhiều năm liền với vai trò là tổ trưởng tổ 1, cô luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình; đồng thời luôn giúp đỡ các đồng nghiệp trong tổ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Cô không ngừng tìm tòi, học các phương pháp, kĩ thuật dạy học mới để trao đổi, hướng dẫn giáo viên trong tổ cùng áp dụng vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

   Nhiều năm là giáo viên chủ nhiệm lớp 1, cô luôn quan tâm chăm sóc tới từng em học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học trò. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi bài giảng của cô, làm các em yêu thích các môn học hơn. Mỗi năm cứ đến Hội thi văn nghệ chào mừng ngày 20-11, tiết mục văn nghệ của lớp cô luôn được các em học sinh háo hức chờ đón bởi vì nó luôn độc và lạ không một lớp nào có.Với lòng nhiệt huyết của mình cô đã dành được sự tin tưởng từ phụ huynh học sinh.

   Ngoài cương vị là tổ trưởng, cô còn là Bí thư chi trường. Cô luôn năng nổ trong mọi hoạt động của Đoàn, giúp đỡ các Đoàn viên trong chi đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó các hoạt động tình nguyện như: "Hiến máu nhân đạo", "Ngày chủ nhật xanh", Chiến dịch ra quân tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; các phong trào: "Trồng cây nhớ Bác",  phong trào xây dựng "Trường học thân thiện – học sinh tích cực", "Mô hình cổng trường ATGT"… được triển khai sâu rộng, thường xuyên và được đông đảo đoàn viên chi đoàn, đội viên thiếu niên tích cực hưởng ứng.

    Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Đoàn trường Tiểu học Mạo Khê B được Thị Đoàn Đông Triều đánh giá cao. Riêng cá nhân cô Đặng Thị Thu từ  năm học 2016- 2017 đến nay cô liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã; Giáo viên chủ nhiệm giỏi; Giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật do Sở GD tặng Giấy khen; Bí thư Chi đoàn xuất sắc… Ngày 29/12/2019 vừa qua tại Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn, Chi đoàn trường Tiểu học Mạo Khê B và cô giáo Đặng Thị Thu được Thị đoàn Đông Triều tặng Giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019".

  Tuy đạt được nhiều thành tích nhưng cô giáo Đặng Thị Thu luôn khiêm tốn, giản dị, không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, xứng đáng là người thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo, gương mẫu, tận tụy với nghề.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu