Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

PTMN 19- 23/11/2018: đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11


Ngày viết tin: 16/11/2018

Ngày phát thanh: 19- 23/11/2018

Phát thanh viên: Nguyễn Ngọc Mai

Các bạn thân mến!

       Đây là chương trình phát thanh Măng non, tiếng nói của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Liên đội trường TH Mạo Khê B !

       Các bạn thân mến !

Trong chương trình hôm nay, Măng non  mời các bạn nghe một số nội dung sau :

- Bản tin hoạt động của Liên đội tuần qua.    

- Xã luận  20-11 của Liên đôi trường TH Mạo Khê B; Sau đây là nội dung chi tiết thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, hưởng ứng đợt phát động thi đua lần thứ 3 của Liên đội, trong tuần qua các Chi đội đã thi đua sôi nổi và kết quả đạt được về các mặt cụ thể như sau:

Chuyên mục "Bạn cần biết"

* Về nề nếp:

          Phần lớn đội viên và nhi đồng trong toàn liên đội thực hiện nghiêm túc nề nếp học đường. Áo quần chỉnh tề, tư cách của người đội viên thực hiện khá tốt. Ra vào lớp đúng giờ. Các hoạt động đầu giờ, giữa giờ thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên vẫn còn rải rác một số tập thể và cá nhân còn vi phạm nề nếp của Liên đội như 15p  đầu giờ, TDMHTT chưa nghiêm túc, còn nhiều bạn tập thể dục giữa giờ uể oải, chậm chạp.      

*Về đạo đức:

          Xác đinh việc tu dưỡng đạo đức, rèn luyện nhân cách là một trong những nội dung quan trọng của mỗi một đội viên trong Liên đội, trong tuần qua các bạn đã có nhiều cố gắng, vươn lên. Nhìn chung các bạn ngoan, lễ phép với thầy cô giáo, hoà nhã với bạn bè, thực hiện tốt nội quy nhà trường đề ra, có ý thức tu dưỡng đạo đức, có tinh thần kỉ luật cao.

*Về học tập:

         Hưởng ứng đợt thi đua thứ nhất và lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, trong tuần qua các bạn đã có những nỗ lực đáng ghi nhận. Đại đa số các bạn đi học đều, đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài và giành được nhiều lời khen tốt, giờ học tốt. Điển hình như tập thể lớp 5C, 4A, 3A. Măng non xin tuyên dương lớp 5A, 3C đã đạt tuần học tốt. Bên cạnh các tập thể đạt thành tích cao trong học tập còn có những gương mặt xuất sắc xuất hiện như: bạn Triệu 5B và nhiều gương mặt xuất sắc khác. Bên cạnh những tập thể và cá nhân tiêu biểu, còn có những tập thể chưa có tinh thần phấn đấu trong thi đua và một số cá nhân chưa thật tích cực trong học tập và rèn luyện (Như còn đi học muộn, không chuẩn bị bài trước khi đến lớp, trong lớp không chú ý nghe giảng, không ghi chép bài...).

*Về Lao động vệ sinh -TDTT

         Đa số các các lớp đều tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành công việc được giao song bên cạnh đó còn có những tập thể, cá nhân chưa thật tự giác, còn phải để thầy cô nhắc nhở, mốt số lớp làm vệ sinh chưa tốt. Thiết thực chào mừng ngày NGVN 20/11

Chuyên mục "Nhắc nhở bạn mình"

 Phương hướng hoạt động của Liên đội trong thời gian tới:

Duy trì những thành tích đã đạt được như:

- Đi học đều, đúng giờ, nghỉ học có giấy xin phép.

- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát

biểu xây dựng bài.

- Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, hoà nhã với bạn bè, thực hiện tốt nội quy của nhà trường. Thực hiện tốt các kế hoạch do Liên đội đề ra.

 Khắc phục những mặt còn hạn chế như:

- Đội viên chưa thực hiện nghiêm túc tư cách người đội viên, ăn quà trong trường, vứt rác không đúng nơi quy định.

- Chuẩn bị bài chưa chu đáo trước khi tới lớp.

- Chưa tự giác trong lao động, tập thể dục uể oải, hát đầu giờ, chuyển tiết chưa nghiêm túc...  Trong bản tin hôm nay, Măng non nhiệt liệt biểu dương những gương người tốt việc tốt đã có nhiều việc làm tốt trong tuần qua như các bạn:

Tiếp nối chương trình, xin mời các lắng nghe Xã luận  20-11  của Liên đôi trường TH Mạo Khê B . Đây là một lời tri ân của các thế hệ học trò gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên từ trong sâu thẳm tâm hồn mỗi con người một cách thân thương. Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng là "Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học". Quả thật vậy, nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất.

Ngày 20-11 sắp đến gần, từ cụ già mái tóc bạc phơ đến những trẻ thơ cắp sách đến trường, từ ba miền Tổ Quốc, từ đồng bằng đến miền núi, từ nông thôn cũng như thành thị, đều đến chúc mừng, thăm hỏi và tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các thầy

cô giáo của mình.
Thầy cô chắp cánh tri thức để em tiến bước tương lai, làm giàu cho Tổ Quốc. Thầy cô không những tận tình giúp ta mở cánh cửa của kho tàng tri thức nhân loại mà còn dạy em cách làm người. Thầy cô hun đúc cho chúng em lòng vị tha đức hy sinh.Chúng em hiểu rằng phía sau thành công trên bước đường đời chúng em luôn có dấu chân, sự giúp đỡ, dạy bảo ân cần của thầy cô. Vì thế, cho dù mai sau có trưởng thành, có thành công trong cuộc sống thì chúng em cũng sẽ mãi không bao giờ quên công ơn thầy cô, hình bóng thân thương của thầy cô đã gắn bó với em bao năm tháng học trò.
       Những lời dạy bảo ân cần của thầy cố sẽ mãi là hành trang theo chúng em suốt cuộc đời, sẽ mãi mãi là điểm tựa để chúng em cố gắng vượt qua những thăng trầm của cuộc sống. Xin gửi đến các thầy cô ngàn lời tri ân sâu sắc.

Chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường TH Mạo Khê B đến đây là kết thúc. Chúc các bạn có một ngày học tập đạt kết quả cao.

                                                                                      Xin chào và hẹn gặp lại!

 

BAN GIÁM HIỆU

 

 

 

Hồ Thị Hương

BIÊN TẬP VIÊN

 

 

 

Trần Thị Bình

PHÁT THANH VIÊN

 

 

 

Nguyễn Ngọc Mai


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu