Trường TH Mạo Khê B tổ chức tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN)

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai dự án VNEN trong năm học 2013 – 2014, trong 5 ngày từ 1- 5/8/2013, trường tiểu học Mạo Khê B tổ chức tập huấn về phương pháp giảng dạy các môn Toán , Tiếng Việt, Khoa – Sử - Địa và Hoạt động Giáo dục lớp 4; Hiểu cách thức tổ chức lớp học và đánh giá kết quả học tập của học sinh VNEN. Giảng viên là các đồng chí giáo viên cốt cán đã tham gia khóa tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại thành phố Hạ Long.

   Trước khi tham gia tập huấn, đồng chí Ngô Thị Ninh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã hướng dẫn giáo viên làm bảng trả lời gồm 30 câu hỏi trước và sau tập huấn nhằm nắm vững nội dung, yêu cầu cơ bản của dự án VNEN.

Tiết dạy môn Tóan của đ/c Hoàng Thị Ngọc Hoàn

Tiết dạy Tiếng Việt của đ/c Phạm Thị Anh Thơm

Tiết dạy Khoa-Sử-Địa của đ/c Đinh Thị Kim Cúc

Tiết dạy Hoạt động GD của đ/c Trần Thị Thúy Mai

       Trong các ngày từ 1-3/8 học viên sẽ được học lí thuyết, làm quen tài liệu. Các ngày còn lại học viên được chia nhóm thực hành. Giảng viên là đồng chí Hoàng Thị Ngọc Hoàn môn Toán, đồng chí Phạm Thị Anh Thơm môn Tiếng Việt, đồng chí Đinh Thị Kim Cúc môn Khoa – Sử - Địa, đồng chí Trần Thị Thúy Mai môn Hoạt động giáo dục. Qua các tiết tập huấn các đồng chí đã giúp các giáo viên nhà trường có được cái nhìn tổng quan về mô hình trường học mới ở Việt Nam, cụ thể ở các môn học khối lớp 4. Sau tập huấn, các đồng chí giáo viên nắm vững 5 bước giảng dạy theo VNEN: Tạo hứng thú; Trải nghiệm; Phân tích - Khám phá - Rút ra bài học; Thực hành và Áp dụng.

Đ/c Phạm Thị Nguyệt chỉ đạo tại buổi tập huấn

      Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Thị Nguyệt – Hiệu trưởng nhà trường đã làm rõ thêm một số điểm về công tác tổ chức dạy học và có những ý kiến chỉ đạo chung.  Mô hình này sẽ tập trung vào việc chuyển đổi hình thức giảng dạy truyền thụ từ phía thầy giáo sang việc để cho học sinh tự học là chính. Giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, quan sát cách thức tự học của học sinh. Mô hình mới này cũng đề cập tới việc phát huy vai trò giáo dục của gia đình, cộng đồng trong việc giáo dục học sinh một cách toàn diện.

       Tin tưởng rằng với những nỗ lực của tập thể CBGVNV nhà trường, mô hình VNEN sẽ được triển khai tốt hơn nữa và có hiệu quả cao tại nhà trường trong năm học mới này.

                                         Dịu – Thủy



Others:
Mới nhất