Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Liên Đội trường Tiểu học Mạo Khê B tổ chức Lễ kết nạp Đội viên chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác

Trong không khí vui tươi chào mừng kỉ niệm 79 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều ngày hôm nay 15/05/2020, Liên Đội trường Tiểu học Mạo Khê B đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đội viên năm học 2019-2020.


     Tới dự lễ kết nạp Đội viên có cô giáo Dương Thị Thuý Hằng- Phó hiệu trưởng nhà trường, cô Trần Thị Bình-TPT Đội, các thầy cô giáo là tổ, khối trưởng các tổ chuyên môn; các thầy cô giáo phụ trách sao nhi đồng khối lớp 3 và các em đội viên, nhi đồng tiêu biểu của Liên đội.

Nghiêm trang trong lễ Chào cờ

    Dưới sự điều hành của Ban chỉ huy Liên đội, buổi lễ kết nạp đội viên mới diễn ra theo đúng nghi lễ, thể thức của Đội. Tất cả 40 bạn học sinh tiêu biểu chính thức được cô giáo Phó hiệu trưởng, cô Tổng phụ trách Đội trao những chiếc khăn quàng đỏ – một phần của lá cờ tổ quốc, niềm tự hào về đội viên TNTP Hồ Chí Minh, tự hào về tổ quốc lên vai.

Toàn cảnh Lễ kết nạp Đội

   Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu, các bạn Đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đồng thời các bạn đội viên mới được tự tay mình thắt khăn quàng trên vai theo đúng nghi thức của Đội.

Niềm vui của 40 Đội viên mới 

    Chúc mừng các em, cô giáo Trần Thị Bình-TPT Đội đã bày tỏ niềm vui trước sự cố gắng nỗ lực của bản thân các em Đội viên mới cũng như sự rèn luyện của các thầy cô giáo và gia đình. Cô ân cần căn dặn: "Từ nay các em là Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, cô mong các em ra sức học tập và rèn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng là ngươì Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu!".

Đồng chí Dương Thị Thuý Hằng- Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, cô giáo Dương Thị Thuý Hằng- Phó hiệu trưởng nhà trường yêu cầu Ban chỉ huy Liên đội của trường nói chung và các bạn đội viên nói riêng phải tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm theo Điều lệ Đội, nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên, thể hiện tốt tính kỷ luật của đội viên đối với tổ chức của mình; thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ; phấn đấu lớn lên là công dân tốt, là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực thi những yêu cầu của Đội, của gia đình và nhà trường. Cô cũng đề nghị các bạn Đội viên phải làm gương tốt cho thiếu niên, nhi đồng noi theo, giúp đỡ thiếu niên và nhi đồng trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh; thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ đối với tổ chức của mình tạo cho Đội phát triển về số lượng, chất lượng, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cá nhân đội viên trong quá trình chăm lo xây dựng lực lượng dự bị của Đội trong nhà trường.

   Buổi lễ khép lại bằng những tiếng vỗ tay giòn giã hòa cùng bài hát "Khăn quàng thắm mãi vai em", trên khuôn mặt các em học sinh rạng rỡ nụ cười tươi tắn. Mong rằng tất cả các em tiếp tục cùng nhau đoàn kết cố gắng phấn đấu vươn lên góp sức xây dựng Liên Đội trường Tiểu học Mạo Khê B ngày càng vững mạnh hơn.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu